Giáo dục

Top 5 địa điểm du lịch 2 người gần Hà Nội

Bạn muốn đi du lịch cùng bạn thân, người thương, tóm lại chỉ cần 2 người đi với nhau quanh khu vực gần Hà Nội.  Nếu như bạn chưa chọn được địa điểm thì hãy để chúng tôi chỉ cho bạn top 5 địa điểm du lịch 2 người gần Hà Nội hấp dẫn, thu hút được nhiều khách tham quan nhất.

1. Top 5 địa điểm du lịch 2 người gần Hà Nội

1.1 Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc nằm ở Thái Nguyên, cách Hà Nội khoảng 100 km di chuyển, bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng nếu như di chuyển bằng ô tô, 3 tiếng nếu như di chuyển bằng xe máy  để đến được Hồ Núi Cốc.

Hồ Núi Cốc hiện nay trở thành một điểm đến vô cùng lý tưởng với nhiều du khách lựa chọn đi du lịch trong ngày.

Hồ Núi Cốc

Hiện nay Hồ Núi Cốc không còn hoang sơ như trước, bởi nó đã được các nhà làm du lịch quy hoạch trở thành khu phức hợp  giải trí. Đối với 2 người khi du lịch tại đây cũng là rất hợp lý. 

Gía vè vào cổng không quá đắt chỉ khoảng  200.000 ngàn VNĐ/ người. Đến Hồ Núi Cốc có thể tham quan các địa điểm như: Tượng Thích Ca Mâu Ni, Động Âm Phủ, Động Thủy Cung, Động Huyền Thoại….

Đặc biệt tại khu vực giải trí như Núi Cốc vàng có nhiều các dịch vụ giải trí. Bạn và người đi cùng có thể chơi đạp vịt, đi thuyền sang đảo khỉ, đốt lửa trại, xem nhạc nước, mua sắm các đồ lưu niệm…

1.2 Tam Đảo

Một lần nữa phải nhắc đến Tam Đảo. Nếu như bạn cùng người thương không đi đến Tam đảo mờ sương một lần thì quả là phí mất thời thanh xuân tươi đẹp.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vào mỗi dịp cuối tuần, bạn đến Tam Đảo và được nắm tay người thương, cùng nhau Check In tại Nhà thờ hay  Quảng trường Tam Đảo.

Nếu như đi 2 người, bạn hoàn toàn có thể đi đến Tam Đảo bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn có thể lập lộ trình trong khoảng 2 ngày.  Cũng xin được lưu ý là chi phí ăn uống ở Tam Đảo không phải là rẻ nếu như đi ít người, vì vậy bạn hãy xây dựng kế hoạch chi tiêu thật kỹ lưỡng.

>>>> Tham khảo thêm thông tin: Điểm qua 5 địa điểm du lịch quanh Hà Nội trong 2 ngày

1.3 Mai Châu- Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu cũng là một địa điểm nổi tiếng, thích hợp khi đi du lịch chỉ với 2 người. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các phượt thủ.

Thung lũng Mai Châu

Cách Hà Nội hơn 100km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, những cung đường đến với Mai Châu khá khúc khuỷu , vì vậy bạn không nên di chuyển bằng xe máy , nên đi xe khách để đảm bảo an toàn.

Cảnh sắc ở Mai Châu vô cùng đẹp và hữu tình, không khí trong lành, tâm hồn của bạn sẽ có những phút giây thư giãn và êm ái. Nếu bạn là người yêu thích việc Check In thì ở Thung lũng Mai Châu có  rất nhiều khu vực thuận tiện cho việc “chụp ảnh tự sướng”.

Chi phí du lịch ở Mai Châu rất rẻ, với 2 người đi trong ngày mất khoảng từ 200 đến 300k/ người. 

Điểm đặc biệt khi đến với Mai Châu là hệ thống ẩm thực ở đây khá đa dạng, phong phú, nhiều món ngon cho bạn lựa chọn. Các món đặc sản rất được lòng các thượng khách như: Gà nướng, cơm lam, cơm nướng ống tre, thịt lợn xiên nướng, thịt ướp chua, món cá suối ướp chua, ve sầu chiên, nước lá phao, món rau xôi nộm tổng hợp. xôi nếp Mai Châu, nhộng ong rừng rang măng chua…

1.4 Cao nguyên Mộc Châu

Cũng nằm ở địa phận tỉnh Hòa Bình, Cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh vật man dại đủ sức cuốn hút mọi thượng khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Nếu như có ý định đi 2 người, bạn nên di chuyển bằng xe khách để đảm bảo an toàn và đến nơi với thời gian nhanh nhất.

Cao nguyên Mộc Châu

Đến Mộc Châu phải tham quan những địa danh như: Đồi chè Mộc Châu, Bản Phiêng Cành, Chợ Lào,  Thung lũng mặn Kà Na….

Văn hóa ẩm thực nơi đây mang bản sắc riêng, với nhiều món ngon như: Bê Chao, Cải Mèo, Cá suối Mộc Châu, Cá hồi Mộc Châu, Khoai sọ Mán Mộc Châu, Dâu Tây Mộc Châu, Chè Mộc Châu….

1.5. Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp

Nếu như bạn muốn có một không gian riêng cạnh người thương thì Sơn Tinh Camp là một sự lựa chọn khả dĩ. Tại đây bạn có thể cùng người thương cùng cắm trại, cùng nướng đồ ăn,  không gian riêng tư với cảnh vật hữu tình sẽ làm tăng thêm tính lãng mạn cho bạn và người đồng hành.

Hà Thủy

Share
Published by
Hà Thủy

Recent Posts

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Địa chỉ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM là thắc mắc…

3 tuần ago

Giải đáp thắc mắc: Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh tìm hiểu và có nguyện vọng…

3 tuần ago

Có nên học tiếng Trung không? Học tiếng Trung có khó không?

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung có băn khoăn có nên…

1 tháng ago

Mức lương và hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu?

Hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu? Mức lương được tính như…

1 tháng ago

Năm 2024 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ miễn 100% học phí

Ngoài phương thức xét tuyển thì học phí là vấn đề được rất nhiều phụ…

2 tháng ago

Các trường đào tạo ngành Hộ sinh khu vực TPHCM hiện nay

Hộ sinh là ngành học thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sản khoa và…

2 tháng ago